Van Thinh PhatVTP Grouplotte centre|lotte center

Thứ Ba, 21/10/2014
064.362.7935 (VT)  
Chinese Vietnamese

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Thứ Bảy, 20/10/2012 07:18
PDF. Print. Print.

Công ty Cổ phần Dược Hậu GiangTên Tiếng Anh: Hau Giang Pharmaceutical Joint-Stock Company (DHG.PHARM)

 

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

 

Điện thoại: 0710.3891433

 

Fax: 0710.3895209

 

Email: dhgpharma@dhgpharma.com.vn

 

Website: www.dhgpharma.com.vn

 

Tổng giám đốc / Giám đốc: Bà Phạm Thị Việt Nga

 

Ngành nghề, Nhóm mặt hàng sản xuất, Kinh doanh chủ yếu: Sản xuất kinh doanh dược. Xuất khẩu dược liệu, nhập khẩu thiết bị sản xuất thuốc, dược liệu ...

Nhãn mác sản phẩm: Dược Hậu Giang

Kim ngạch xuất khẩu: 884.863 USD

Thị trường xuất khẩu chủ yếu: Moldova, Ukraina, Lào, Campuchia, Hàn Quốc

 

Giới thiệu:

 

1. TẦM NHÌN

"Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn"

 

2. SỨ MẠNG

"Dược Hậu Giang luôn luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn ước vọng

vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn"

 

3. GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Lấy chất lượng, an toàn hiệu quả làm cam kết cao nhất

Lấy tri thức, sáng tạo làm nền tảng cho sự phát triển

Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động

Lấy Bản sắc Dược Hậu Giang làm niềm tự hào công ty

Lấy sự thịnh vượng cùng đối tác làm mục tiêu lâu dài

Lấy sự khác biệt vượt trội làm lợi thế trong cạnh tranh

Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động

 

4. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Ngày thành lập: Tiền thân của Dược Hậu Giang là Xí nghiệp Dược phẩm 2/9, thành lập ngày 02/9/1974 tại Kênh 5 Đất Sét, xã Khánh Lâm (nay là xã Khánh Hòa), huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Cổ phần hóa: Ngày 02/9/2004 vốn điều lệ ban đầu là 80 tỷ đồng

Niêm yết: Ngày 21/12/2006, niêm yết 8.000.000 cổ phiếu trên sàn HOSE.

 

Các đợt tăng vốn điều lệ: ĐVT: 1.000 đồng

 

Thời điểm

Vốn trước
phát hành

Vốn tăng

Vốn sau
Phát hành

8/2007

80.000.000

20.000.000

100.000.000

12/2007

100.000.000

100.000.000

200.000.000

12/2009

200.000.000

66.629.620

266.629.620

9/2010

266.629.620

2.500.000

269.129.620

 

Các sự kiện quan trọng

1996: Năm đầu tiên sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao" (15 năm liền)

Năm đầu tiên nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP

Năm đầu tiên DHG dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam liên tục cho đến nay

2004: Cổ phần hóa

2006: Niêm yết cổ phiếu

Trải qua 36 năm hình thành và phát triển, hiện nay DHG Pharma được công nhận là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam. Đây là những yếu tố cần thiết giúp công ty vững bước trên con đường hội nhập.

 

Các danh hiệu cao quý

1988: Huân chương lao động hạng ba

1993: Huân chương lao động hạng nhì

1996: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (1991 – 1995)

1998: Huân chương lao động hạng nhất

2004: Huân chương độc lập hạng ba

2010: Huân chương độc lập hạng nhì

 

II. SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC CÔNG TY

 

Nhân sự và chính sách công ty

Nhân sự tại thời điểm 31/12/2010:

Số lượng lao động tại DHG tăng dần qua các năm, tổng số lao động tại công ty là 2.485 người. Trong đó, trên đại học và đại học chiếm 19%; Cao Đẳng và Trung học chiếm 43%; Trung học phổ thông chiếm 38%.

Đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ, năng lực cao và luôn tâm huyết với công ty

Dược Hậu Giang xác định con người là nguồn vốn quí nhất để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và cho xã hội. Vì vậy, công ty luôn chú trọng xây dựng chính sách chăm sóc và thu hút lao động; trẻ hóa đội ngũ cán bộ.

 

Chính sách lương thưởng

Chính sách tiền lương được sử dụng như là đòn bẫy kinh tế quan trọng làm động lực thúc đẩy sáng tạo, kích thích người lao động tích cực làm việc, hoàn thành tốt số lượng, chất lượng công việc được giao, tăng năng suất lao động, gia tăng sản lượng và thị phần, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Ngoài các đợt khen thưởng trong các dịp lễ, tết của quốc gia và kỷ niệm thành lập công ty, DHG còn có những chính sách thưởng đột xuất đối với các cá nhân và tập thể có những đóng góp nổi bật hoặc có những thành tích nổi bật trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của công ty; có những ý tưởng và giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả trong việc phát triển công ty.

 

Tất cả nhân viên của DHG đều được hưởng các trợ cấp xã hội phù hợp với luật lao động. Ngoài ra, Các chế độ ăn sáng, ăn trưa, ăn giữa ca, phụ cấp độc hại, bồi dưỡng ca 3 đều được thực hiện tốt tại công ty.

Hàng năm, DHG tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát, khuyến học cho con em họ; tặng quà cho người lao động trong các dịp lễ tết, sinh nhật; kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ khi có khó khăn. Công ty thực hiện các chính sách từ thiện xã hội, tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Chính sách đào tạo, huấn luyện

 

Đào tạo và phát triển nhân viên là một trong các công tác ưu tiên của DHG

Chính sách đào tạo của DHG có mục tiêu xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên thành thạo về nghiệp vụ, có đạo đức trong kinh doanh, chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và nhiệt tình phục vụ khách hàng.

Luôn tạo điều kiện để nhân viên phát triển và học hỏi được nhiều kinh nghiệm khi làm việc tại công ty.

Luôn lắng nghe ý kiến và khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng sáng tạo, chia sẻ thông tin và kiến thức.

Luôn đưa ra những kế hoạch đào tạo, hỗ trợ nhân viên xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân vừa giúp nhân viên phát triển nghề nghiệp vừa đạt những mục tiêu cá nhân của mình

 

III. VỊ THẾ CỦA DHG PHARMA

Thị phần: DHG đứng thứ 5 trong các Công ty Dược dẫn đầu và đứng thứ 4 trong các nhà sản xuất Dược Phẩm tại Việt Nam (Theo IMS 2010)

 

Hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước từ Lạng Sơn đến Mũi Cà mau

 

Doanh thu bán hàng của DHG liên tục tăng và luôn dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam

 

8 công ty con phân phối, 31 đại lý/chi nhánh, 2 Hiệu thuốc và 61 quầy lẻ tại các bệnh viện trên cả nước

25 chi nhánh, Công ty con được công nhận đạt chuẩn GDP (Thực hành phân phối thuốc tốt

30 nhà thuốc, quầy lẻ trực thuộc đạt tiêu chuẩn GPP (Thực hành nhà thuốc tốt).

Trên 1.000 nhân viên bán hàng giao dịch trực tiếp với hơn 20.000 khách hàng là các nhà thuốc, đại lý, Công ty dược...trong đó có 8.649 khách hàng đạt tiêu chuẩn là thành viên câu lạc bộ khách hàng thân thiết của DHG Pharma.

 

Trên 100 bệnh viện đã và đang tín nhiệm sử dụng sản phẩm của DHG.

 

Xuất khẩu:

85 sản phẩm có số đăng ký ở các nước như: Moldova, Nga, Mông Cổ, Campuchia, Nigeria, Philipine...

Doanh thu xuất khẩu tăng qua từng năm

 

Hệ thống chất lượng

Nhà máy, kho và Phòng Kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn WHO GMP/GLP/GSP.

Hệ thống quản lý chất lượng của Dược Hậu Giang là công cụ cung cấp những chuẩn mực cho các hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh; giúp cho cán bộ, công nhân viên thực hiện việc quản lý, kiểm soát chất lượng và công việc một cách nhất quán.

Việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 do tổ chức quốc tế Anh chứng nhận cùng với dây chuyền công nghệ tiến, đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân vận hành có kinh nghiệm đã mang đến cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt.

 

Nghiên cứu và phát triển

Đầu tư và xây dựng Phòng Nghiên cứu phát triển (gọi tắt là R&D) và Trung tâm nghiên cứu.

Nghiên cứu khoa học, công nghệ để phục vụ cho chiến lược phát triển dài hạn của công ty luôn được coi là nhiệm vụ trọng yếu, hàng đầu của DHG. Khai thác có hiệu quả tối đa các nguồn lực hiện có, phát triển các tiềm lực mới, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho công ty và đảm bảo sự phát triển bền vững.

Tiên phong trong chiến lược đầu tư chiều sâu cho nghiên cứu hoạt chất mới, tìm kiếm công nghệ đặc biệt, tạo nên các dòng sản phẩm độc đáo, có ưu thế cạnh tranh trên thị trường và đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Các sản phẩm Haginat, Klamentin, Hapacol, Eyelight, Unikids...hay nhóm sản phẩm có thành phần hoạt chất từ thiên nhiên như Eugica, Naturenz, Spivital....đã và đang được quan tâm trên thị trường là những sản phẩm tiêu biểu cho thành công của DHG trong thời gian qua.

 

Marketing

Đội ngũ trẻ, sáng tạo, năng động, có trình độ chuyên môn và bản lĩnh thương trường

Một đội ngũ marketing lành nghề, luôn đưa ra những ý tưởng lớn để xây dựng những chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Một đội ngũ nhân viên sôi nổi, vui vẻ, nhiệt huyết luôn thể hiện niềm đam mê và sẵn sáng cống hiến cho công việc marketing của công ty.
Hết mình trong công việc, chăm sóc và mang lại những giá trị cộng thêm cho khách hàng, đối tác; đồng thời mang lại những giá trị cao cho công ty và cho xã hội.

 

Sản xuất

Sản xuất các dạng bào chế: viên nén, nang mềm, sủi bọt, siro, thuốc nước, thuốc cream, hỗn dịch uống và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên...

Trên 300 sản phẩm lưu hành trên toàn quốc và được chia làm 12 nhóm: kháng sinh, nấm diệt ký sinh trùng; Hệ thần kinh; Giảm đau – hạ sốt; Mắt; Tai mũi họng – hen suyễn, sổ mũi; Tim mạch; Tiểu đường; Tiêu hóa – gan mật; Cơ xương khớp; Chăm sóc sắc đẹp; Da liễu; Vitamin và khoáng chất

Nhiều sản phẩm được sản xuất lô lớn, rút ngắn chu kỳ sản xuất, tiết kiệm chi phí và nguồn vốn kinh doanh tài trợ cho hoạt động sản xuất.
Quy mô sản xuất lớn, nhu cầu sử dụng nguyên liệu cao và thường xuyên thay đổi. Do đó, các phong chức năng đã chủ động nhập khẩu tồn trữ nguyên liệu ở thời điểm giá rẻ để đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất.

 

Tài chính – Kế toán

Đảm bảo tình hình tài chính lành mạnh, hiệu quả, chính xác, đầy đủ, kịp thời.

Hiệu quả từ hoạt động tài chính được khai thác dựa trên những lợi thế sẵn có.

Khai thác tốt mối quan hệ với các Ngân hàng.

Hoàn thiện các quy chế quản lý tài chính.

Kiện toàn bộ máy và công tác tổ chức kế toán.

Tuân thủ các quy định của pháp luật

 

IV. QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

"Minh bạch thông tin" là quan điểm hàng đầu của DHG Pharma và luôn nhận được sự chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt từ Ban Quản trị công ty. Công bố thông tin minh bạch không chỉ là trách nhiệm của DHG đối với các nhà đầu tư, mà là trách nhiệm của DHG đối với sự phát triển bền vững của chính mình. Giải đặc biệt báo cáo thường niên 02 năm liền (2009 – 2010) là minh chứng cho những nỗ lực của DHG trong công tác công bố thông tin.

 

Nhiều giải thưởng đặc biệt khác được trao cho DHG trong các cuộc bình chọn của Ủy ban Chứng khoán, SGDCK và các tổ chức có uy tín như: Cúp vàng Thương hiệu chứng khoán uy tín; Top 10 Công ty cổ phần hàng đầu Việt Nam, Cổ phiếu vàng, ...

 

Thực hiện các kênh thông tin hiệu quả đến nhà đầu tư với mục tiêu tạo sự gắn kết, chia sẻ và thông hiểu giữa cổ đông, doanh nghiệp và người lao động.

 

V. VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Bản sắc văn hóa của DHG Pharma được xây dựng không chỉ đơn thuần là xây dựng nét văn hóa của một doanh nghiệp, mà hướng tới xây dựng một nề nếp, truyền thống của một đơn vị, góp phần xây dựng nên những cá nhân tiêu biểu có đủ "Lễ - Nghĩa – Trí – Tín", sống chan hòa với đồng nghiệp và cộng đồng. Bản sắc văn hóa của DHG Pharma chính là món quà lịch sử mà thế hệ đi trước tặng lại cho những thế hệ sau này tiếp nối xây dựng hình ảnh công ty.

Những yêu cầu trong bản sắc đối với nhân viên không xa lạ mà còn rất gần gũi với lễ, nghĩa ở đời của dân tộc ta như: cách bắt tay, đi đứng, hành động, cư xử trong buổi họp, văn nghệ, cách ăn, uống, mạc, ở, đi lại, sinh nhật, ma chay, cưới hỏi...đều được quy định, hướng dẫn một cách cụ thể trong bản sắc.

Bản sắc văn hóa Dược Hậu Giang luôn là vũ khí, là lợi thế cạnh tranh giúp DHG quyết thắng trên thương trường. Nó còn là định hướng, là thể chế văn hóa trong công ty. Bản sắc giúp cho mỗi người gần nhau hơn, nhận ra mình nơi đồng nghiệp của mình, thủ trưởng của mình.

 

VI. TRÁCH NHIỆM VỚI XÃ HỘI

Trách nhiệm xã hội được xem là một chiến lược then chốt giúp cho DHG Pharma phát triển ổn định và bền vững

Là một đơn vị sản xuất kinh doanh dược phẩm, DHG Pharma luôn Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động. Các hoạt động cộng đồng của công ty không chỉ đơn thuần là hoạt động quảng bá thương hiệu mà đó chính là trách nhiệm của một thương hiệu sản xuất dược phẩm dẫn đầu ngành Công nghiệp Dược Việt Nam. Hoạt động cộng đồng càng hiệu quả hơn khi gắn liền với sự cống hiến các sản phẩm chất lượng cao, nhằm xây dựng nền tảng cho xã hội luôn có cuộc sống khỏe đẹp

 

VII. TRÁCH NHIỆM VỚI MÔI TRƯỜNG

Là một đơn vị có ý thức bảo vệ môi trường, Dược Hậu Giang liên tục tìm cách cải thiện môi trường qua việc hiểu rõ những thách thức và cơ hội trong ngành Công nghiệp Dược để hướng tới sự phát triển bền vững

Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm thông qua việc sử dụng các công nghệ sạch và phù hợp trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm

Bên cạnh các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm (GMP, GLP, GSP), DHG luôn chú trọng đến việc giữ gìn vệ sinh và công tác phòng chống cháy nổ, xử lý chất thải công nghiệp, nguồn nước theo đúng các tiêu chuẩn ngành và của Nhà nước Việt nam qui định.

 

Hệ thống các giá trị cốt lõi

 

1. Lấy chất lượng, an toàn, hiệu quả làm cam kết cao nhất

 

- Điều DHG PHARMA quan tâm nhất là:

 

+ Chất lượng sản phẩm và dịch vụ phải được ưu tiên hàng đầu.

 

+ Hiệu quả kinh doanh của toàn Công ty đạt tối đa.

 

+ Môi trường làm việc tại Công ty là an toàn và lành mạnh.

 

+ Công việc của Nhân viên được thực hiện một cách chuyên nghiệp.

 

+ Nhân viên tại Công ty có công việc ổn định và được cống hiến lâu dài.

 

2. Lấy tri thức, sáng tạo làm nền tảng cho sự phát triển

 

- Con người là nguồn lực quí giá nhất, vì vậy DHG PHARMA luôn quan tâm:

 

+ Nhân viên được đào tạo chính quy, sẵn sàng chấp nhận những thử thách mới và luôn phấn đấu để đạt được những mục tiêu đầy thách thức.

 

+ Ý tưởng phải được tạo ra và chia sẻ ở mọi cấp, mọi nơi trong Công ty.

 

+ Khuyến khích tinh thần sáng tạo, cải tiến, đổi mới và hoàn thiện trong mỗi Nhân viên.

 

+Mọi Nhân viên luôn thấu hiểu sự thay đổi không bao giờ kết thúc và phải xem thay đổi là một cơ hội hay ít nhất là một thách thức hoàn toàn có thể vượt qua - nếu như chúng ta làm việc chăm chỉ, thông minh và kết hợp/phối hợp tốt.

 

3. Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động

 

- DHG PHARMA muốn tìm và giữ những con người phù hợp nhất trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn. Chúng ta mong muốn Nhân viên có được sự hài lòng về công việc họ đang làm; và vì thế, DHG PHARMA liên tục phấn đấu tạo nên một môi trường làm việc tốt.

 

- DHG PHARMA muốn mỗi Nhân viên hiểu rằng: dù ở vị trí công việc nào, họ đều là một phần không thể thiếu trong Công ty.

 

+ Xác định và mô tả rõ ràng vai trò và trách nhiệm của từng cá nhân.

 

+ Ban hành mệnh lệnh và hướng dẫn thi hành các chính sách của Công ty, nội qui làm việc, qui tắc đạo đức và các hướng dẫn khác rõ ràng, cụ thể, sát thực tế, dễ thực hiện và có kiểm tra nhắc nhở.

 

+ Quan tâm rèn luyện, bồi dưỡng đội ngũ kế thừa.

 

+ Thăng chức, trả công, trả thưởng dựa trên sự đánh giá công bằng năng lực và thành tích công việc của từng Nhân viên, thành tích của tập thể và giá trị của thị trường.

 

+ Quan tâm và thực hiện trách nhiệm xã hội với đội ngũ Nhân viên; đảm bảo sự cân bằng giữa sức khỏe với thành tích công việc và đời sống gia đình, sao cho Nhân viên có thể chu toàn trách nhiệm đối với gia đình họ, làm việc và cống hiến lâu dài.

 

4. Lấy bản sắc Dược Hậu Giang làm niềm tự hào Công ty

 

- Với DHG PHARMA, đạo đức được xem là giá trị tiềm tàng bên trong, là những chỉ dẫn trong xử thế hàng ngày, là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến danh tiếng Công ty, là nền tảng cho sự thành công và phát triển bền vững của Công ty, thể hiện đặc điểm riêng có của đội ngũ Nhân viên DHG PHARMA.

 

- Quan trọng hơn hết, hình ảnh DHG PHARMA phụ thuộc vào cách đối xử của mỗi người trong DHG PHARMA – bởi trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mối đe dọa lớn nhất không phải là sự khủng hoảng về tài chính, mà đó là sự khủng hoảng về hình ảnh Công ty.

 

- DHG PHARMA xem việc xây dựng, gìn giữ và phát triển những chuẩn mực đạo đức, các giá trị và quan niệm tốt đẹp trong cách tổ chức và kiểm soát công việc, cách quản lý và ra quyết định, cách giao tiếp ứng xử và truyền thông như là những yếu tố tạo nên văn hóa doanh nghiệp; với mục đích:

 

+ Đề cao các giá trị: "Chất lượng – Hiệu quả - Sáng tạo – Trung thành – Kỷ cương – Chuyên nghiệp" trong mọi hoạt động của từng cá nhân và tập thể.

 

+ Mọi Nhân viên tự hào về văn hóa Công ty trên cơ sở hệ thống các chuẩn mực đạo đức và tinh thần dựa vào đặc điểm riêng của Công ty, nhằm hướng tới những giá trị đẹp nhất được mọi người công nhận, xã hội đồng tình, tạo nét riêng độc đáo; đồng thời là sức mạnh lâu bền của Công ty trên thương trường.

 

+ Tạo một ấn tượng đẹp, một nét riêng thuyết phục với xã hội, với mọi người; từ đó vun đắp uy tín nhằm tăng cường sự phát triển của Công ty.

 

+ Xây dựng một tập thể gắn bó, thương yêu nhau với những thành viên giỏi về công việc, ngày càng hoàn thiện về nhân cách.

 

+ Xem "Bản sắc Dược Hậu Giang" là sức mạnh nội lực, là một trong những giải pháp quản trị điều hành phối hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa lịch sử và phát triển; là tài sản vô giá được truyền từ nhiều thế hệ.

 

5. Lấy sự thịnh vượng cùng đối tác làm mục tiêu lâu dài

 

- Trên nguyên tắc hợp tác và cùng có lợi, DHG PHARMA luôn duy trì và phát triển mối quan hệ với các đối tác trên cơ sở bình đẳng, lành mạnh, tuân thủ pháp luật và cùng phát triển.

 

+ Xem khách hàng là người mang lại nguồn lợi cho Công ty. Vì vậy, mục tiêu lâu dài và trên hết là phải thỏa mãn ước vọng của khách hàng, khẳng định vị trí DHG PHARMA, sản phẩm DHG trong tâm trí khách hàng.

 

+ Tuân thủ tất cả các luật lệ và qui định nhằm đảm bảo việc giữ vững niềm tin đối với người tiêu dùng, khách hàng, nhà đầu tư, cổ đông và xã hội.

 

+ Cải tiến và hoàn thiện các chính sách chăm sóc khách hàng mang nét đặc trưng văn hóa Dược Hậu Giang: thân thiện, chu đáo, tận tâm.

 

+ Thực thi hệ thống kiểm soát nội bộ chặt chẽ nhằm ngăn ngừa việc vi phạm pháp luật và đạo đức trong kinh doanh.

 

+ Duy trì mối quan hệ công bằng và minh bạch với các nhà cung cấp; mang lại cổ tức thích đáng cho các cổ đông thông qua tăng trưởng lợi nhuận dựa trên những hoạt động phù hợp với pháp luật và đạo đức kinh doanh.

 

6. Lấy sự khác biệt vượt trội làm lợi thế trong cạnh tranh

 

- Tất cả các hoạt động của Công ty đều hướng đến mục tiêu luôn luôn dẫn đầu trong các quá trình đòi hỏi công nghệ cao (sản xuất, marketing, quản lý).

 

- Tạo ra những sản phẩm và dịch vụ với các thuộc tính khác biệt, vượt trội, mang lại giá trị mới tăng thêm cho người tiêu dùng; góp phần định hướng tiêu dùng của thị trường.

 

- Phát triển và cung cấp sản phẩm đạt chất lượng cao, chú trọng đến sức khỏe và an toàn cho khách hàng và người tiêu dùng.

 

- Áp dụng công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất trong khả năng có thể, trên tất cả toàn bộ chu trình của một sản phẩm, bao gồm: nghiên cứu và phát triển, sản xuất, tồn trữ và phân phối.

 

- Mở rộng nguồn tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân lực trẻ, phù hợp; thu hút và phát triển các tài năng.

 

7. Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động.

 

- DHG PHARMA là thành viên trong cộng đồng nơi làm việc DHG PHARMA luôn luôn sánh vai với cộng đồng để cùng phát triển. Hoạt động cộng đồng của DHG PHARMA càng hiệu quả khi gắn liền với sự cống hiến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của mình để xây dựng nền tảng cho xã hội.

 

+ Ban hành và tuân thủ các biện pháp tích cực liên quan đến môi trường, an toàn và sức khỏe, và xúc tiến các hoạt động liên quan đến trách nhiệm nhằm tăng cường các biện pháp này.

 

+ Tổ chức các hoạt động để tăng cường sự phát triển của các thế hệ tương lai nhằm đóng góp cho sự thịnh vượng của xã hội.

 

+ Giành được thiện chí và niềm tin thông qua việc đóng góp cho cộng đồng địa phương với trách nhiệm là những thành viên trong xã hội ; làm tăng sự hiểu biết về Công ty trong cộng đồng.

 

+ Nét đặc trưng của DHG PHARMA là độ dày lịch sử, vì vậy việc xử sự, sống phải có nghĩa tình với những người đã có công góp phần xây dựng và phát triển Công ty luôn là tâm niệm của mỗi người. Ngoài ra CB – CNV Công ty tích cực hưởng ứng các phong trào, các đợt vận động công tác xã hội chung khi có thiên tai, lũ lụt...

 

+ Chăm sóc, dạy dỗ con em Nhân viên, tạo cho các cháu có lòng tự hào về Công ty. Quan tâm ươm mầm tương lai.

 

About Us:

1. VISION:

"For a more beautiful and healthier life"

 

2. MISSION:

"DHG Pharma always provides high quality products and services to satisfy the aspiration for a more beautiful and healthier life."

 

3. 7 core values

1. Quality, safety, and effectiveness targeted as our highest commitment.

2. Knowledge and creativity served as our foundation for development

3. Responsibility, cooperation, and promotion prioritized in our motto action.

4. DHG Pharma identity features taken as our pride

5. Mutual prosterity with partners established as our long-term goal

6. Outstanding differentiation employed as our strenght in competitions

7. Benefits for the community centered upon at the start of all activities.

 

4. FORMATION HISTORY

 

Establishment: Precursor of DHG Pharma was 2/9 Pharmaceutical Factory and was founded on September 02nd 1974 at Kenh 5 Dat Set, Khanh Lam Commune (Khanh Hoa Commune now), U Minh District, Ca Mau Province.

 

Equitization: On 02 September 1974, the Company was changed into a Joint-stock Company with the initial charter capital was 80 billion VND. "DHG" being listed on HOSE: December 21st 2006, 8,000,000 shares of DHG Pharma posted on Ho Chi Minh Stock Exchange (HOSE) under the securities code DHG.

 

  • Increase in charter capital                                                           Cal.unit: VND 1000

Time

Charter capital before increased

Added amount

Charter capital after increased

Aug/2007

80.000.000

20.000.000

100.000.000

Dec/2007

100.000.000

100.000.000

200.000.000

Dec/2009

200.000.000

66.629.620

266.629.620

Dec/2010

266.629.620

2.500.000

269.129.620

Milestones

 

- 1996: The first year that DHG Pharma's products was elected as "Vietnam High Quality Goods" by customers. (15 years consecutive).
The first year that the factories complied with the GMP standard.

The first year that DHG Pharma being the leader of Vietnam pharmaceutical industry until now.

- 2004: Equitization

- 2006: "DHG" being listed on HOSE

For more than 30 years of formation and development, DHG Pharma is now recognized as a leading company of Vietmam Pharmaceutical industry. These are essential factors that help DHG Pharma having a steady position in the path of integration.

 

Honored titles

 

1988: Third-class Labor Medal

1993: Second-class Labor Medal

1996: Hero of Labor (Period 1991 – 1995)

1998: First-class Labor Medal

2004: Third-class Independence Medal

2010: Second-class Independence Medal

 

II. ORGANIZATION CHART

 

Personnel and company policy.

 

Personnel at December 31st 2011.

- Number of employees at DHG Pharma increase year by year, the total number of employees at the company is 2485 in which university level is 19%; Colleges and Secondary 43%; High schools 38%

- Qualified staffs with high level and capacity and always be devoted to the company.

- DHG Pharma determines that human is the most precious resource to create value for business and society. Thus, DHG Pharma has always focused on buiding a policy of care and attraction employees to bring new blood into the company.Salary and Reward policy

- Salary policy is used as an important economic leverage to promote the innovation, stimulate employee to do and complete the assigned work, increase the productivity and market share, raise the effeciency in production and company's business.

- In addition to the commend and reward in the holidays and New Year celebration in the country and established companies, DHG also have policies to reward extraordinary individual and collective contributions or outstanding achievements outstanding performance in implementing the guidelines and policies of the company with ideas and creative solutions to bring efficiency in the development of the company.

- Besides offering rewards on National Holidays, New Year Holidays and Company's anniversary, DHG Pharma also has other unexpected reward policies for individual and team who have outstanding contribution and performance in implementing company's policy and guideline, for people who have creative idea and effective solution in developing the company.

- All of DHG Pharma's employees have social benefits according to Labor laws.

- Besides this, breakfast, lunch and mid-shift meals, harmful allowance, night shift allowance are also provided for employees.

- Every year, DHG Pharma organize incentive tour for employees and their families, offer birthday gift, help and support employees when having difficulties. The company also organize and participate in many charity activities, music show and sport.

 

Training policy

Training and staff development is one of priorities actions of DHG Pharma.

The aim of DHG Pharma's training policy is to build and develop qualified staffs who are enthusiastic, professional and skilled in their job, having good business ethics.

Always create good conditions for employees to develop and gain experiences when working at the company.

Always listen and encourage employees to create, to innovate and to share their knowledge.

Always propose training plans, assist employees in setting up their personnel plan. It helps them to develop their carrer and also reach their personnel target.

 

I

III. POSITION OF DHG PHARMA

Market share

 

Distribution system

 

- Sales revenue of Hau Giang Pharmaceutical increases continuously and frequently leads the Vietnam pharmaceutical industry.

- 8 subsidiaries for distributing, 31 branches/agents, 2 drugstores and 61 retail counters in the form of pharmacies located in hospitals nationwide.

- 25 branches ans subsidiaries complied with GDP standard.

- 30 drugstores and retail counters complied with GPP standard.

- Over than 1000 sales staff offering direct transaction to more than 20,000 customers being pharmacies, agents, pharmaceutical company....Among these customers, there are 8,649 members of the club of familiar customers of DHG.

- There are over 100 hospitals having trusted and used DHG's products.

 

Export:

85 products has been registered in many countries such as Moldova, Mongolia, Cambodia, Nigeria, Myanmar....

Export turnover increases year by year

 

Quality System

- Factory, warehouse and QC Laboratory complied with WHO-GMP/GSP/GLP.

- DHG Pharma's Quality Management System is a tool for providing standard for operations management, production and business help employees perform the management and quality control and work consistently.

- The implementation of quality management system ISO 9001:2008 certified by BVQI, advanced technology lines with engineers, workers who has experiences brought to market the products with good quality.

 

Research & Development (R&D):

 

- Investing and establishing Research & Development Department (R& D) and Research Center.

- Researching science and technology in order to serve long-term development strategy of the company, which has always been considered as essential and top task of DHG Pharma. Effectively developing existing human resources, expanding new capabilities, contributing to improve competitive power for the company and ensuring the stable development.

- Being a pioneer in strategy of profound investment for research on new active ingredients, search for special technology, creation of a unique product line, which has a competitive advantage in the market and brings benefits to consumers. Products of Haginat, Klamentin, Hapacol, Eyelight, Unikids, ect. or group of products with active ingredients from nature such as Eugica, Naturenz, Spivital, ect. that have been interested in the market are typical products for the success of DHG Pharma during past time.

 

 

Marketing

 

- Young, creative, self-motivated staffs with professional qualifications and skills of market leaders

Qualified marketing team, always suggesting great ideas to build judicious business strategies.

Self-motivated, funny, enthusiastic staffs, always showing passion and devotion to marketing activity of the company.

- Working with their whole hearts, caring and bringing added value to customers, partners; and also bringing high values to the company and society.

 

Production

- Manufacturing dosage forms such as tablets, soft capsules, effervescence forms, syrup, cream, oral suspension and products extracted from nature, ect.

- There are over 300 products in circulation all over the country and devided into 12 groups: Antibiotic, Antifungal – Antiparasitic; Nervous; Analgesic – Antipyretic; Ophthalmic; Ear – Nose – Throat, Cough, Asthma; Cardiovascular; Digestive & Hepatic – Biliriary; Muscular – Osteoarticular; Diabetic; Beauty Care; Dermal; Vitamins – Minerals.

- Many products are manufactured in bulk, shortening production period, economizing on expenses and business capital for production.
- Production scale is large, the demand for raw materials is high and frequently changed. Therefore, functional departments have actively imported raw materials to store in the period of cheap cost to satisfy the production demand in time.

 

Finance

 

- Finance source is always transparent and stable.

 

IV. INVESTOR RELATION

 

- "Transparent information – Healthy finance" is top view of DHG Pharma and always received the mutual and penetrating guidance from the Corporate Management Board.

- Healthy finance helps the company receive many special awards in selections of State Securities Commission, Stock Exchange and prestigious organizations such as Prestigious Securities Brand Golden Cup; Vietnam Leading Joint-Stock Company, Golden Stock, ect.

- Transparence of information helps DHG Pharma receive many opinions and emotion of distinguished shareholders and investors. Therefore, the company was honored to be awarded The Best Annual Report and Special Annual Report in the last selection for Annual Report 2008, 2009 of the Stock Exchange.

- All published information of DHG Pharma is quickly updated and in time on the company website (www.dhgpharma.com.vn) and presented in written report to the State Securities Commission, Stock Exchange (www.hsx.vn)

- "Question & Answer" in the category of "Investor Relations" on the company website is set up with the desire of implementing direct dialogue channel with shareholders and investors

 

V. COMPANY CULTURE


- Cultural character of DHG Pharma is established not purely to set up corporate culture, but also aimed to establish the groove and tradition of a unit, contributing to build typical individuals who have enough personalities of "Civility - Uprightness - Intelligence - Loyalty", harmoniously living with colleagues and community. Cultural character of DHG Pharma is a historical gift that former generations would like to offer the latters to continuously set up the image of company.

- Requirements of the culture character are not only unstrange for employees but also very close to the civility and uprightness of our nation in the daily life such as: shaking hands, moving, acting, behaving in meetings, arts, eating, drinking, dressing, living, organizing birthdays, funerals or weddings, ect., which are specifically defined and guided in the culture character.

- DHG Pharma's cultural character is always a weapon, a competitive advantage to help DHG Pharma be determined to win in the market. It is also an orientation and regulation of culture within the company. It helps everyone be closer together and realize their colleagues and superiors.

 

VI. RESPONSIBILITY TO SOCIETY:

- Social responsibility is considered as a key strategy which helps DHG Pharma stably and sustainably develop.

- Being a unit manufacturing and trading pharmaceutical products, DHG Pharma always retrieves community benefits to start all activities. The community activity of the company is not purely the activity of brand promotion but also is the responsibility of a brand of leading manufacturer in pharmaceutical industry of Vietnam. Community activity is more effective when being associated with dedication of high quality products, that aims to build foundation for the society which always has healthy and beautiful life.

 

VII. RESPONSIBILITY TO ENVIRONMENT:

- Being a unit with awareness of environment protection, DHG Pharma has consecutively seeked to improve the environment through the clear understanding of challenges and opportunities in the pharmaceutical industry towards sustainable development.

- Always improving sense of responsibility through the use of clean and appropriate technologies in the pharmaceutical field

- Besides the strict standards of environment in pharmaceutical and food supplement products manufacturing (GMP, GLP, GSP), DHG Pharma always concerns with following sanitation rules and fire prevention, treatment of industrial waste and water source in accordance with pharmaceutical standards and regulations of Vietnam.

Trang Chủ | Giới Thiệu | Dịch Vụ | Liên Hệ